logo-text

GIỚI THIỆU VỀ NGUYÊN VẬT LIỆU

DA THUỘC

Da thuộc là một dạng vật liệu bền và dẻo được tạo thành thông qua quá trình thuộc da từ da động vật như da bò, trâu , dê, cừu non, cá sấu , đà điểu … Da thuộc được sản xuất bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ quy mô cá thể đến quy mô công nghiệp.

CÁC PHƯƠNG PHÁP THUỘC DA 

-       Da thuộc bằng Crom ( Chrome – tanned leather ) : phương pháp này được sáng chế năm 1858, tạo ra sản phẩm mềm , dẻo hơn và không bị mất màu, mất kiểu dáng. Phương pháp này chỉ mất khoảng 1 ngày để hoàn thành do đó làm cho phương pháp này trở nên phổ biến và chiếm tới 80% nguồn cung toàn cầu.

-       Da thuộc thực vật ( Vegetable – tanned leather )

Da thuộc thảo mộc được sản xuất bằng quy trình đặc biệt khai thác sức mạnh của tannin tự nhiên. Chúng được tìm thấy trong các vật liệu hữu cơ để tạo thêm vẻ ngoài và cảm giác độc đáo cho da động vật. Để hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa da thuộc da thực vật và các loại sản phẩm da khác, điều quan trọng là phải biết nó được tạo ra như thế nào. Vì vậy, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về quy trình thuộc da. Da thuộc bằng thực vật có mùi thơm “ da “ đặc biệt hơn là mùi hoá học đặc trưng của hàng thuộc da bằng Crom. Hương thơm ngọt ngào, gỗ và phong phú. Ngoài ra, quy trình thuộc da tự nhiên còn để lại cho da những biến thể độc đáo về sắc thái và màu sắc và có thể dễ dàng nhìn thấy các sợi nguyên bản của da động vật, điều này càng làm tăng thêm đặc tính của nó. Một miếng da thuộc thực vật thực sự là một sản phẩm có một không hai . 

Cuối cùng, do tính chất thủ công, quy trình thuộc da thực vật tạo ra một số loại da bền nhất, chắc chắn nhất hiện có. Nó là một sản phẩm kém dẻo hơn nhiều so với da thuộc Crom, vì vậy nó được sử dụng ở những nơi có độ cứng cao, chẳng hạn như yên ngựa, bao da, ví, nhật ký, sổ tay du lịch, túi xách. Do tính chất thủ công của quá trình thuộc da, da thuộc thảo mộc đắt hơn da Crom. Nó thường được sử dụng cho các mặt hàng da thủ công cao cấp.Tuy nhiên, theo thời gian nó trở nên mềm và dẻo một cách tuyệt vời, vì vậy nhiều nhà sản xuất đã tạo ra giày, túi xách, thắt lưng và các sản phẩm có tuổi tho cao khác bằng vật liệu này.